About

Thứ Tư, 8 tháng 10, 2014



Dưới đây là 8 điều quý cô nên làm bắt đầu từ độ tuổi 20 để luôn khỏe mạnh.


1. Bảo vệ da với kem chống năng hàng ngày


Kem chống nắng không chỉ có công dụng phòng tránh đen, xạm da mà nó còn có tác dụng đề phòng nếp nhăn, giảm nguy cơ ung thư da về sau này. Vậy nên, ngay từ bây giờ, bạn hãy quan tâm thiết lập kế hoạch chăm sóc da, nhất là mỗi khi có dịp phải ra ngoài, ngay cả khi trời không nắng. Bạn nên xoa kem chống nắng có độ SPF 15 là thấp nhất trong suốt cả năm nhé.
Bạn nên quan tâm: uong tinh dau hoa anh thao


2. Ăn ít nhất sáu phần hoa quả và rau quả mỗi ngày


Thiết lập bổ sung thức ăn lành mạnh ngay từ khi đang còn trẻ là yếu tố quan trọng nhất nếu chúng ta muốn giữ khu vực vòng hai thon và trái tim khỏe mạnh.


Trái cây là nhóm thức ăn rất giàu chất ngăn chặn oxy hóa, nếu tiêu thụ chúng hàng ngày sẽ rất tốt cho sức khỏe tim mạch và tăng sự trẻ trung cho chúng mình. Vì vậy, ngay từ khi ở độ tuổi 20, chúng mình cần tiêu thụ ít nhất 6 khẩu phần hoa quả mỗi ngày.



Đọc thêm: có nên uống thuốc giải độc gan




3. Bắt đầu một kế hoạch tập thể dục


Những quý cô ở độ tuổi 30, 40 có cách nhận thấy ngại bắt đầu một kế hoạch thể dục mỗi ngày cho dù họ hiểu rõ thể dục có lợi làm sao cho sức khỏe. Điều này càng chứng tỏ, thiết lập một thói quen thể dục ngay từ khi 20 tuổi là điều hết sức cần thiết và những năm sau đó, việc quan trọng nhất của bạn là duy trì thói quen đó.


Tập thể dục đều đặn đem lại rất nhiều lợi ích sức khỏe, từ việc tăng lưu thông trong toàn bộ cơ thể giúp chúng mình dẻo dai, tăng cường năng lượng đến thải độc cho toàn bộ toàn bộ cơ thể, duy trì sự trẻ trung, đào thải lão hóa và làm mất ung thư…
Bạn nên đọc: địa chỉ bán tinh dầu thông đỏ


4. Kiểm tra sức khỏe tổng quát định kì mỗi năm/lần



Tham khảo thêm: kem duong trang da hieu qua nhat hien nay


Bắt đầu ở độ tuổi 20, bạn nên tiến hành kiểm tra sức khỏe tổng quát định kì hàng năm, chủ yếu là xét nghiệm máu để phát hiện các bệnh như tiểu đường, bệnh tim, cholesterol và huyết áp cao…. Đi khám định kì là cách tốt nhất để phát hiện sớm các nguy cơ sức khỏe mà chúng ta có cơ hội gặp phải, nhờ đó chúng mình có phương pháp chữa trị bệnh kịp thời.


5. Khám phụ khoa, tiết niệu


Chị em nên biết bệnh ung thư cổ tử cung giết chết gần 300.000 quý cô mỗi năm. Nhưng bệnh này cũng có mẹo hay đề phòng được. Vì vậy, bắt đầu từ độ tuổi 20, bạn hãy quan tâm tiến hành xét nghiệm tế bào cổ tử cung (pap smear) mỗi năm. Xét nghiệm pap sẽ cho chúng mình những cảnh báo sớm về nguy cơ ung thư cổ tử cung mà chúng ta có kinh nghiệm gặp phải. Nhiều quý cô thường bỏ qua một số khác biệt trong chuyện tiểu tiện của chính mình nó. Những biến đổi trong dòng nước tiểu, màu sắc (thậm chí có máu trong nước tiểu) có khả năng là dấu hiệu nhiễm trùng tiểu, ung thư bàng quang hoặc ung thư thận.



Bạn nên đọc: benh o tuoi tien man kinh


.. Vì vậy, chị em cũng nên đi khám tiết niệu khi thấy có dấu hiệu bất thường.Ảnh minh họa6. Thực hiện điện tâm đồ Điện tâm đồ là việc một vài người trên 40 tuổi nên thực hiện đều đặn để theo dõi sức khỏe tim mạch của mình. Tuy nhiên, ngay cả khi chúng mình còn trẻ, dù mới ở độ tuổi 20, chúng mình cũng không nên bỏ qua cách thức kiểm tra sức khỏe này. Kiểm tra điện tâm đồ khi đang còn còn trẻ sẽ có lợi cho việc kiểm soát trái tim của bạn vì rất nhiều người trẻ tuổi bị bệnh tim mà không có triệu chứng cụ thể nào, chỉ được phát hiện sau khi làm điện tâm đồ.


 7. Tiêm chủng


Nhiều người nghĩ rằng, việc tiêm chủng để riêng cho trẻ em. Thực tế, từ 20 tuổi trở đi, nhiều phái yếu đã chuẩn bị bước vào đời sống gia đình, mang thai và có con… Vì vậy, việc tiêm phòng những bệnh ở thời điểm này là hết sức cần thiết như uốn ván, sởi… Nó sẽ giúp phái yếu yên tâm về sức khỏe của chính mình khi mang bầu. Để đề phòng ung thư cổ tử cung, chúng mình cũng nên tham khảo việc chủng ngừa HPV để có kết quả tốt cao nhất.
Xem thêm: thuoc bo nao cho nguoi gia


8. Giảm căng thẳng


Ngoài 20 tuổi, chúng ta đang trên đà xây dựng, phát triển sự nghiệp và mở rộng các mối quan hệ.


Do đó, khả năng chúng ta gặp căng thẳng cũng tăng lên. Điều này đặc biệt không tốt cho sức khỏe thời điểm hiện tại cũng như sau này của chúng ta, thậm chí nó còn khiến bạn nhanh già, mắc nhiều bệnh vì nó làm suy giảm hệ thống miễn dịch của các bộ phân toàn bộ cơ thể. Bạn nên nghiên cứu một vài kỹ thuật để giúp giảm bớt căng thẳng để làm cho dài thêm tuổi thanh xuân, tăng sự lạc quan và tâm trạng tích cực của bạn. Thiền, yoga, đi bộ hay đạp xe đạp… đều có giải pháp giúp bạn giảm căng thẳng. 


Nguồn: http://blog.kemtrangda.edu.vn/

Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét