About

Thứ Ba, 7 tháng 10, 2014



Viêm xương khớp là bệnh về khớp phổ biến nhất do sự lão hóa và tổn thương sụn khớp. Để ngăn ngừa bệnh này, chúng ta cần nắm được cả các nguy cơ gây bệnh.


Viêm xương khớp là bệnh về khớp phổ biến nhất do sự lão hóa và tổn thương sụn khớp. Sụn là mô trơn bao bọc các đầu xương của khớp và cho phép các xương trượt qua nhau. Khi sụn bị vỡ và mòn đi, các xương dưới sụn cọ sát vào nhau gây đau, sưng và cứng khớp, xuất hiện viêm xương khớp.


1. Các yếu tố nguy cơ có giải pháp dẫn tới viêm xương khớp


- Tiền sử gia đình.
- Thừa cân tăng nguy cơ viêm ở các khớp hông, gối, mắt cá chân và bàn chân vì thừa cân khiến sụn khớp bị hao mòn nhiều hơn.
- Gãy xương hoặc các tổn thương khớp khác như chấn thương sụn và dây chằng trong khớp có mẹo vàng dẫn tới viêm xương khớp sau này.
- Tập luyện nặng như nhảy, chạy bộ.



Bạn nên quan tâm: thuốc bổ sung kẽm và canxi


Viêm xương khớp: Các yếu tố nguy cơ và cách làm mất 1
Viêm xương khớp là bệnh về khớp phổ biến nhất do sự lão hóa và tổn thương sụn khớp. Ảnh minh họa


2. Làm gì để chống viêm xương khớp?


- Duy trì lối sống tích cực: Duy trì tập luyện tích cực giúp duy trì cử động hầu hết toàn bộ cơ thể nói chung và khớp nói riêng. Bạn hãy tham khảo ý kiến bác sĩ về chế độ tập luyện tại nhà thật hoàn hảo. Tập luyện dưới nước như bơi hoặc thể dục nhịp điệu dưới nước là đặc biệt có lời.



Xem thêm: dầu cá omega 3 cua my


- Giảm cân: Thừa cân sẽ tăng tải trọng lên các khớp. Người béo phì tăng gấp đôi trọng lượng cơ thể lên lưng, gối và hông với mỗi bước di chuyển. Nguy cơ phát triển bệnh xương khớp là cao hơn gấp 4 lần ở người béo phì. Vì vậy, giảm cân nặng dư thừa chính là một phương pháp để phòng tránh bệnh viêm xương khớp.



Xem thêm: sữa dê xách tay


- Massage: Liệu pháp mát-xa có khả năng giúp giảm đau tạm thời. Nhưng phải đảm bảo rằng bạn được mát-xa bởi người có cách hay nhất để biết cách điều trị với khu vực gối nhạy cảm.


- Bổ sung thực phẩm: Mặc dù chưa được chứng minh nhưng việc cung cấp glucosamine dường như không giúp ích trong việc kiểm soát viêm xương khớp.


Dữ liệu thực nghiệm đã đối với thấy sự thiếu hụt vitamin B6 là một nguyên do dẫn tới tổn thương xương khớp. Do vậy bạn nên bồi bổ một số thức ăn giàu vitamin B6 như thịt gà, chuối, bột yến mạch, hạt hướng dương, đậu nành.


Người bị viêm xương khớp cũng cần tránh thiếu hụt kẽm, selen và axit folic cải thiện viêm xương khớp. Lượng kẽm được khuyến nghị dùng hàng ngày là 15 mg. Các nguồn giàu kẽm là con hàu, một số loại hạt. Các nguồn giàu selen là tỏi, quế, ngũ cốc nguyên cám.


Hãy đảm bảo rằng chúng mình bổ sung thêm dưỡng chất đủ thực phẩm giàu vitamin-C trong chế độ ăn vì những người bị viêm xương khớp được đối với là bị thiếu vitamin C. Dứa tươi cũng rất tốt vì loại enzyme bromelain có trong dứa giúp giảm sưng và viêm do viêm xương khớp và viêm xương khớp dạng thấp.


Nguồn: dong trung ha thao tac dung

Theo: http://suaongchua632my.sieudoc.com/

Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét