About

Thứ Ba, 4 tháng 11, 2014



Nếu ở một số tháng đầu thai kì, các bà bầu không thường xuyên dùng thực phẩm được do ốm nghén thì trong một vài tháng cuối, họ lại găp chứng khó tiêu, tăng thêm sự mêt mỏi khó chịu.


1. LÊN DANH SÁCH NHỮNG THỰC PHẨM CẦN TRÁNH


Bạn cần tạm thời tránh xa một số loại thức ăn có biện pháp gây ợ nóng, khó tiêu trong những tháng cuối thai kì. Tốt nhất chúng ta cũng nên kìm hãm dùng chúng cho đến khi em bé đươc ít nhất 6 tháng tuổi. Những thực phẩm này bao gồm: soda, cà phê, các loại thức ăn cay, nước dứa, nước bưởi, chocolate. Ngòai ra, mù tạt, dấm và thức ăn nhiều gia vị, xào hoặc chất béo cũng có khả năng gây ợ nóng.



Đọc thêm: thuoc b12 ban o dau


2. TRÁNH XA THUỐC LÁ


Mặc dù nhiều người trong chúng mình đã biết đến tác hại của thuốc lá dẫn đến cho sức khỏe con người nhưng chúng ta sẽ không ngờ đến việc thuốc uống lá còn là tác nhân khiến cho lượng acid trong dạ dày của phái yếu bầu bí tăng lên đáng kể, làm hiện tượng khó tiêu nặng nề hơn.





3. VẬN ĐỘNG NHẸ NHÀNG


Luyện tập nhẹ nhàng trong quá trình có bầu giúp duy trì sức khỏe ổn định và giúp thực phẩm trong dạ dày dễ tiêu hóa hơn rât nhiều. Vì vậy, phái yếu mang thai thường đươc khuyên nên đi bộ nhẹ nhàng sau những bữa ăn của họ. Ngoài ra, chúng mình cũng có bí quyết tập thêm một vài động tác thể dục nhẹ nhàng dành riêng cho thai phụ.



Xem thêm: an cung ngưu hoàng hoàn hộp vàng


4. CHIA NHỎ CÁC BỮA ĂN


Thời gian các bữa ăn của chúng mình cũng không kém kém phần quan trọng. Thay vì ăn 3 bữa chính với nhiều thực phẩm như trước đây, chúng mình có biện pháp chia nhỏ chúng thành 5-6 bữa ăn để giảm sức ép chịu đựng của dạ dày cũng như để thức ăn dễ dàng tiêu hóa hơn. Việc chia nhỏ các bữa ăn giúp lượng acid trong dạ dày luôn ở mức trung bình. Ngoài ra nên ăn trước khi đi ngủ khoảng 2-3h để dạ dày có thời gian tiêu hóa thức ăn.



Tag: dau ca omega3 loai nao tot


5. CHỌN ĐỒ UỐNG NÓNG


Trà bạc hà là 1 liêu pháp tuyệt vời dành để chữa trị chứng khó tiêu mà không có tác dụng phụ cho thai phụ và em bé đang lớn dần trong bụng. Vì vây, khi thấy được ợ nóng, khó tiêu, chúng mình hãy thưởng thức 1 tách trà bạc hà nhé.


6. ĂN NHIỀU CHẤT XƠ


Ngoài khả năng đào thải táo bón, chất xơ còn là một trong một số dinh dưỡng hiêu quả giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Trái cây, rau, củ, quả là chọn lựa rất là có công dụng, đặc biệt tốt với thai phụ như táo, đu đủ, cần tây.


7. TĂNG CƯỜNG SỮA CHUA


Sữa chua cũng có tên trong danh sách một vài “anh hùng” có giải pháp giúp bạn đánh tan chứng khó tiêu ở thời kỳ cuối thai kì. Với thành phần lên men tự nhiên của chính mình, sữa chua hỗ trợ các enzym trong dạ dày của chúng mình tiêu hóa thức ă mau hơn. Để không giảm hoạt tính của sữa chua, bạn hãy chú ý ăn sữa chua sau bữa ăn khoảng 30′-1h hoặc trước khi đi ngủ 30′. Nếu không thích dùng sữa chua, các bà bầu có cơ hội thay thế chũng bằng sữa uống lên men để có công dụng tương tự.


Theo: http://nhauthaicuu50000mg.sieudoc.com/

Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét