About

Thứ Tư, 19 tháng 11, 2014



Rất nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng những thành phần trong thực phẩm có tác dụng tăng cường trách nhiệm não bộ và thậm chí là đẩy lùi nguy cơ mất trí nhớ do tuổi già.


Và ngay bên sau đây là một số thực phẩm giúp tăng cường trí nhớ và khả năng nhận thức:


- 1. Các loại quả mọng


Trong số các thức ăn giúp làm tăng trí nhớ thì những loại quả mọng luôn chiếm một vị trí đặc biệt. Các loại quả như dâu tây, việt quất, mâm xôi rất giàu anthocyanidins và flavonoids giúp làm giảm tốc độ suy giảm nhận thức. Một tìm hiểu do nhóm tác giả tại Trường Y Harvard tiến hành năm 2012 cho thấy phái yếu ăn ít nhất 1 chén việt quất và dâu tây mỗi tuần trì hoãn được nguy cơ bị suy giảm tâm thần khoảng 2,5 năm so với quý cô hiếm khi ăn các loại quả mọng.



Xem thêm: tac dung cua thuoc vitamin b12


2. Ngũ cốc nguyên cám


Một thức ăn khác bạn nên bồi bổ vào chế độ ăn để làm tăng não bộ đó là ngũ cốc nguyên cám. Loại thực phẩm này giàu chất ngăn chặn oxy hóa, chất xơ, vitamin B và E giúp duy trì nồng độ đường huyết lành mạnh. Chọn loại ngũ cốc nguyên cám có chỉ số glycemic thấp sẽ giải phóng glucose từ từ vào máu và bổ sung năng lượng chúng mình cần để hoạt động hữu hiệu trong suốt cả ngày.



Bạn nên đọc: thuoc bo khop glucosamine


- 3. Dầu cá


Có những chất mà các bộ phân cơ thể không thể tựchế tạo do đó bạn nên bồi bổ chúng vào chế độ ăn. Ví dụ như các acid béo omega-3 có trong các loại cá như cá hồi, cá trích, cá mòi. Các chất béo lành mạnh này giúp tế bào não linh hoạt và làm tăng trí nhớ. Một nghiên cứu do các tác giả thuộc Trung tâm y khoa Đại học Rush ở Chicago tiến hành cho thấy nam giới và phái yếu ăn cá ít nhất 1 lần/tuần có trí nhớ tương đương với một vài người kém họ 3 tuổi.





Tag: thuốc bổ thần kinh tim



- 4. Sôcôla


Các nghiên cứu kỹ gần đây đã cho thấy rằng ăn sôcôla hàng ngày có cách hay nhất chống lại nguy cơ mất trí nhớ, vì sôcôla chứa polyphenols giúp làm tăng dòng máu tới não. Tuy nhiên, điều này không xẩy ra nghĩa là chúng mình có cách ăn cả thanh sôcôla tùy thích, chỉ nên giới hạn dưới 10g mỗi ngày.


- 5. Các loại hạt


Do một số loại hạt giàu vitamin E nên nó có công dụng phòng tránh suy giảm nhận thức. Đây là một thức ăn hoàn hảo mà bạn hãy quan tâm thêm vào chế độ ăn nếu muốn tăng cường trí nhớ và nâng cao khả năng nhận thức.


- 6. Rau xanh


Một chế độ ăn hoàn hảo sẽ không trọn vẹn nếu thiếu rau xanh. Hiện có vô số loại rau cho bạn chọn lựa với nhiều vitamin và khoáng chất có biện pháp giữ gìn não. Ngoài ra, bạn hãy quan tâm lưu ý trong chế biến vì nếu nấu quá kỹ sẽ đẩy lùi các chất dinh dưỡng quý hiếm. Một nghiên cứu do các tác giả thuộc Trường YHarvard thực hiện cho thấy một vài người ăn các loại rau họ cải và rau xanh rậm lá duy trì được trí nhớ tốt nhất.


- 7. Táo


Táo, đặc biệt là vỏ táo, chứa quercetin, một chất tránh oxy hóa giúp bảo quản tế bào não khỏi các gốc tự do. Đây là một loại hoa quả tuyệt vời mà bạn hãy quan tâm cung cấp vào chế độ ăn để làm tăng trí não, giúp bạn tập trung tốt hơn cho một số công việc hàng ngày.

Nguồn: http://blog.lamdepda.edu.vn/

Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét