About

Thứ Ba, 13 tháng 1, 2015


Trong cuộc sống hàng ngày không thể tránh khỏi những sức ép, áp lực từ công việc, áp lực từ chuyện gia đình, sức ép trong cuộc sống. Điều đó tạo ra một số cẳng thẳng, mệt mỏi. Vậy làm làm sao để giảm căng thẳng, mệt mỏi đây? Suỵt, đừng lo, ngay bên dưới đây là các cách hay nhất thật tuyệt vời.


1. Quan hệ chuyện phòng the


Căng thẳng, stress làm đầu óc chúng ta muốn nổ tung. Nhưng cách để thư giãn được đánh giá cao là chia sẻ với bạn tình, được những cử chỉ âu yếm từ người bạn đời mang lại. Quan hệ chuyện vợ chồng thật sự là một biện pháp tuyệt vời để giảm căng thẳng. Nhiều tìm hiểu còn chỉ ra rằng, sex giúp giảm huyết áp, làm tăng sự tự tin và tăng cường cảm xúc thân mật với chúng mình đời của chúng mình. Nó cũng có khả năng giúp bạn một giấc ngủ ngon hơn. Tuy nhiên, biện pháp này không phải đối tượng nào cũng áp dụng được.


2. Nước uống trái cây


Các loại thức uống có vị chua có tác dụng ngạc nhiên cho các bộ phân cơ thể bạn trong buổi sáng. Nhiều tài liệu đã chỉ ra rằng, các loại vitamin C có giải pháp giúp kiểm soát căng thẳng kết quả tốt, bằng cách hạ tháp hormone tố căng thẳng như coritsol. Những thức ăn giầu vitamin C như nước cam,  nước bưởi, dâu tây, hoặc ớt ngọt đỏ có biện pháp giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn.


Xem thêm:

dầu hải cẩu omega 3

3. Nhai kẹo cao su


Vừa có công dụng giúp hơi thở của chúng mình thơm tho, kẹo cao su còn có công dụng giảm bớt căng thẳng và lo lắng cũng như cải thiện hiệu suất tinh thần trong công việc. Nhiều thử nghiêm đã chỉ ra rằng, người nhai kẹo cao su không một vài ít căng thẳng mà còn ít bị trầm cảm hơn và ít bị mắc các bệnh cao huyết áp hoặc cholesterol cao.


4. Cười thật to, thật sảng khoái


Bạn đã hiểu hết các ý nghĩa của nụ cười chưa? Mỗi khi chúng mình cười, oxy sẽ được tăng cường đến các cơ quan của cơ thể, lưu lượng máu tăng lên và căng thẳng “bốc hơi”. Trong thực tế, chỉ cần nghĩ đến cười là đủ để giảm nồng độ hormone căng thẳng của chúng ta. Vậy nên chúng ta có thể xem những bộ phim hài, tán gẫu cùng chúng ta bè để tận hưởng một số trận cười sáng khoái, cười tẹt bô làm mờ căng thẳng chúng ta nhé.


5. Hát karaoke


Đây vẫn là cách truyền thống mọi người thường ứng dụng để giảm stress. Ngoài việc đi hát, chúng mình có mẹo hay ngâm nga vài lời hát trong phòng tắm hoặc hát theo giai điệu trong radio, chúng ta đừng bao giờ ngần ngại vì giọng hát của mình chỉ cần biết gần như rằng nó sẽ giúp chúng mình cảm thấy vui hơn. Trên thực tế, đã có nhiều người chia sẻ rằng, ca hát giúp họ có một tâm trạng tốt hơn và làm cho họ thấy được bớt căng thẳng. Ca hát cũng có cách tốt cho hơi thở, tư thế, cũng như tim và hệ thống miễn dịch của bạn.


6. Dọn dẹp căn phòng của chúng ta


Sự bừa bộn trong một không gian chật hẹp vô tình sẽ làm chúng ta nhận thấy ngột ngạt và sự căng thẳng vì thế mà trở nên trầm trọng hơn. Vì vậy, chúng ta hãy sắp xếp thời gian của mình để dành hẳn ra một buổi, giảm lộn xộn cũng là giảm căng thẳng. Một không gian gọn gàng có cơ hội khiến chúng ta cảm thấy thỏa mãn và hồi phục. Thêm nữa, chúng mình có cơ hội tập thể dục khi dọn dẹp, nó giúp bạn đốt cháy hơn 250 calo mỗi giờ.


Tham khảo thêm:

cách giảm stress

7. Đi bộ vào lúc sáng sớm


Đi bộ vào buổi sáng sớm có có kết quả tốt rất tốt cho sức khỏe và cho những ai đang muốn giảm căng thẳng. Đi bộ không chỉ giúp toàn bộ cơ thể chúng tasản sinh ra endorphin – dẫn truyền thần kinh trong não bộ khiến chúng ta nhận ra vui hơn. Nó cũng buộc bạn nên tập trung, giúp chúng ta quên đi những gì làm cho bạn lo lắng. Tập thể dục trong thời tiết ấm áp nắng, có thể thúc đẩy tâm trạng của chúng ta. Chỉ cần đi bộ nhanh trong ít nhất 30 phút là đủ cho bài tập một ngày.


8. Hít thật sâu mùi hoa hương cỏ dại


Từ lọ hoa trong văn phòng làm việc hoặc ở nhà bạn, chúng ta có mẹo hay hít thật sâu mùi hương hoa đó sẽ đưa bạn vào một trạng thái thật thư giãn. Hít mùi hương có biện pháp làm giảm nồng độ của các hormone stress như cortisol. Riêng động tác hít thở sâu đã giúp chúng mình giảm căng thẳng. Động tác này chuyển dưỡng khí, tăng cường lưu thông máu, giúp làm dịu tất cả cơ thể của chúng mình.


Bạn nên quan tâm: mua tinh dau hoa anh thao


9. Đi làm sớm


Cảm giác đã khó chịu sẵn trong người lại phải đối phó với tắc đường, xe chạy chậm, đường phố đông đúc chắc đầu óc chúng ta muốn nổ tung ra mất. Trong khi giờ họp sắp đến gần mà chỉ còn 30 giây nữa, bạn nhìn đồng hồ trong sự thất vọng tràn trề, căng thẳng, mệt mỏi. Vậy nên, để tránh một số căng thẳng do tác nhân không  mong muốn này, hãy tập cho mình lịch trình đi làm sớm, chúng ta có cách vừa đi thong thả lại giảm bớt sức ép cho khối óc khi phải đi trên đường.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét