About

Thứ Năm, 15 tháng 1, 2015


Nếu chúng mình đang tìm kiếm một số siêu thực phẩm giúp làm tăng sức mạnh cho não và cải thiện trí nhớ thì chúng ta có cơ hội chọn một vài thức ăn sau đây.


Não của bạn là những cỗ máy hữu cơ phức tạp và mạnh mẽ đòi hỏi phải có rất nhiều những dưỡng chất để hoạt động. Nó điều chỉnh hàng ngàn chức năng phức tạp, đó là nguyên nhân tại sao chiều chuộng bộ não hàng ngày là điều vô cùng quan trọng. Nếu bạn đang tìm kiếm một vài siêu thức ăn giúp tăng cường sức mạnh cho não và cải thiện trí nhớ thì chúng mình có cơ hội chọn một vài thực phẩm dưới đây.


Bạn nên đọc: dầu cá omega 3 có tác dụng gì


1. Súp lơ xanh


Súp lơ xanh có chứa lượng choline phong phú, giúp làm tăng sự tăng trưởng của tế bào não mới cũng như các kết nối thần kinh, rất cần thiết cho não bộ và trí nhớ của chúng ta. Thiếu hụt choline trong khi mang bầu có khả năng đưa đến dị tật ống thần kinh ở trẻ sơ sinh, vì vậy nên đặc biệt chú trọng ăn một số loại thực phẩm giàu choline nếu bạn đang mang bầu. Súp lơ xanh cũng rất giàu vitamin K giúp làm tăng nhiệm vụ nhận thức và cải thiện trí nhớ. Ăn 235g súp lơ xanh/tuần là một trong một số cách hiệu quả nhất để cải thiện sức mạnh trí não của chúng mình.


2. Nghệ


Các nhà nghiên cứu kỹ từ Trung tâm nghiên cứu bệnh Alzheimer UCLA tìm thấy rằng việc thêm bột nghệ vào bữa ăn của bạn có biện pháp giữ cho bộ não của bạn tỉnh táo và sắc nét. Điều quan trọng là nghệ có chứa chất curcumin có thể giúp làm giảm nguy cơ phát triển bệnh Alzheimer. Thêm vào đó, ăn nhiều bột nghệ còn có cơ hội giúp giữ gìn bộ não của chúng ta khỏi chứng viêm.


3. Quả óc chó


Quả óc chó là một trong những siêu phẩm phổ biến nhất giúp tăng cường sức mạnh não. Chúng có chứa lượng axit béo omega-3 cao nhất so với những loại hạt khác. Omega-3 có tác dụng bảo quản não bộ của chúng mình vì chúng làm tăng hoạt động của dẫn truyền thần kinh, do đó làm tăng kỹ năng nhận thức và trí nhớ.


Quả óc chó cũng đã được chứng minh là giúp làm tăng dòng chảy của oxy và dưỡng chất cần thiết thông qua mạch máu não và phòng ngừa viêm nhiễm. Hơn nữa, quả óc chó còn là một nguồn magiê và vitamin B6 tuyệt vời giúp bảo vệ bộ não của bạn.


Xem thêm: tác dụng của dầu cá omega 3


4. Cá hồi tự nhiên


Bộ não con người được tạo thành từ khoảng 60% chất béo, nó đòi hỏi các axit béo quan trọng để hoạt động tốt. Cá hồi tự nhiên rất giàu chất béo omega-3 giúp cải thiện sức mạnh của trí não, đồng thời chứa axit docosahexaenoic (DHA) có mẹo hay ngăn ngừa bệnh Alzheimer. Hơn nữa, omega-3 giúp phòng tránh viêm nhiễm và cải thiện lưu lượng máu trong não. Tránh ăn cá hồi nuôi vì nó chứa nhiều PCBs và thủy ngân có thể có tác động tiêu cực đối với não của bạn. Cá hồi tự nhiên là chọn lựa tốt nhất.


5. Cà chua


Cà chua là một siêu phẩm làm tăng sức mạnh trí não của chúng mình. Cà chua là một nguồn chất chống oxy hóa dồi dào, chứa lycopene, chất chống lại sự thiệt hại gốc tự do cho các tế bào não (mà thường góp phần làm mất trí nhớ). Những người tiêu thụ lycopene hàng ngày có một bộ nhớ minh mẫn hơn so với những người không. Một lý do thuyết phục khác nữa là cà chua còn có biện pháp làm giảm nguy cơ đột quỵ.



6. Trà xanh


Các nhà nghiên cứu từ trường Đại học Basel đã phát hiện ra rằng trà xanh tăng cường kết nối điện của não, giúp cải thiện trách nhiệm nhận thức và ngăn chặn chứng mất trí. Trà xanh cũng có cơ hội làm tăng trí nhớ và sự tập trung của bạn, đồng thời giảm nguy cơ phát triển bệnh Parkinson. Cố gắng uống 2-3 tách trà xanh mỗi ngày để cải thiện sức mạnh bộ não của bạn.


7. Sôcôla đen


Sôcôla đen là một trong một số thức ăn ngăn chặn oxy hóa phong phú nhất tốt cho tất cả các bộ phân cơ thể, đặc biệt là bộ não của bạn. Hàm lượng caffeine của nó đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì sự tỉnh táo. Sôcôla đen cũng chứa chất flavonoid làm tăng tuần hoàn máu đến não.


Một nghiên cứu kỹ tiến hành tại Đại học Wheeling Jesuit ở West Virginia cho thấy sô cô la đen có cơ hội cải thiện sự tập trung, thời gian đáp ứng và thu hồi. Để làm tăng sức mạnh não bộ của bạn,hãy duy trì kế hoạch ăn sô cô la đen mỗi ngày. Bên cạnh đó, sô cô la trắng và sô cô la sữa cũng rất tốt cho bộ não của chúng mình.


8. Rau bina


Rau bina rất giàu kali, giúp duy trì độ dẫn điện của não, cải thiện suy nghĩ và khả năng thu hồi. Rau bina cũng rất giàu chất ngăn chặn oxy hóa bảo quản các tế bào não từ bất kỳ loại thiệt hại nào. Hơn nữa, rau bina có chứa các những dưỡng chất quý hiếm cần thiết như magiê, folate, vitamin E và vitamin K giúp giảm nguy cơ phát triển chứng mất trí.


Hãy thêm những loại thực phẩm nói trên vào chế độ sử dụng thức ăn hàng ngày của bạn và đừng quên uống đủ nước mỗi ngày bởi thành phần chính của não là khoảng 85% nước, và thiếu nước có thể ảnh hưởng rất lớn đến sự tập trung và trí nhớ, tạo ra co rút não.


Tag: tac dung dau ca hoi


9. Quả việt quất


Ăn quả việt quất có cơ hội giúp giữ cho bộ não của bạn minh mẫn, ngay cả trong tuổi già. Quả việt quất có chứa chất flavonoid giúp làm tăng trí nhớ và cải thiện việc học cũng như chức năng nhận thức khác. Chúng giữ gìn bộ não của chúng mình khỏi các gốc tự do có hại, gây tổn hại các mô khỏe mạnh và thường liên quan với chứng mất trí nhớ. Quả việt quất cũng có biện pháp giúp giảm nguy cơ của bệnh Parkinson và Alzheimer. Chính từ đó, các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo bạn hãy chú ý ăn 160g quả việt quất hàng ngày.


10. Bí đỏ


Bí đỏ là thực phẩm làm tăng não. Nó chứa lượng axit folic cao, lượng vitamin B12 dồi dào có giải pháp giúp đề phòng co rút não và tổn thương thần kinh. Axit folic cũng giúp tăng cường truyền tải thông tin thông qua các tế bào thần kinh và cải thiện trí nhớ. Sự thiếu hụt axit folic có cơ hội dẫn đến dị tật bẩm sinh của não.
 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét