About

Thứ Năm, 22 tháng 1, 2015


Chế độ ăn uống không đầy đủ là một trong một số nguyên nhân ảnh hưởng tới sức khỏe của mọi người, nhất là phái yếu. Danh sách một số loại vitamin, khoáng chất và nguyên tố vi lượng cần thiết dưới đây sẽ bồi bổ cho chúng mình một cuộc sống hiện đại lành mạnh.


Vitamin D
Bên cạnh công dụng giúp chúng mình chiến đấu chống lại chứng loãng xương, vitamin D cũng giúp ta chống lại ung thư vú hoặc u xơ tử cung. Vitamin này rất cần thiết trong quá trình chuyển hóa canxi và phốt pho, cho phép toàn bộ cơ thể hấp thụ một biện pháp tốt nhất các chất đó.


Bạn nên đọc: calcium 600mg


Ở Pháp, người ta ước tính rằng cứ 10 chị em lại có 8 người được chuẩn đoán bị thiếu vitamin D.


Vậy Vitamin D có ở đâu ? Vitamin D có nhiều nhất trong cá béo, chẳng hạn như cá thu, cá mòi hoặc cá trích, gan cá và dầu cá, cũng như lòng đỏ trứng gà.


Trong trường hợp bị thiếu vitamin D, bác sĩ có thể chỉ định chúng mình làm xét nghiệm máu trước khi chọn lựa liều uống bồi bổ thêm. Chế độ sử dụng thức ăn được chỉ định bổ sung 5 mg vitamin D/ngày đối với người lớn và trẻ em trên 3 tuổi và 10-15 mg/ngày đối với người lớn tuổi.


Axit Folic (hay vitamin B9)


Axit folic (còn gọi là vitamin B9) tham dự vào quá trìnhsản sinh hồng cầu và bạch cầu, giúp làm mới da và tăng thành ruột, cũng như tổng hợp hóa chất điều chỉnh có nhiệm vụ hoạt động của não. Axit folic đặc biệt cần thiết cho quý cô khi bắt đầu bầu bí, nó giúp phát triển hệ thần kinh của thai nhi.


Đọc thêm: thuoc bo gan than


Axit folic có ở đâu ? Vitamin B9 được tìm thấy chủ yếu trong một số loại rau có lá màu xanh sẫm như bắp cải, rau bina, rau diếp cừu, củ cải, bông cải xanh hoặc cây cải lông. Loại vitamin này cũng có mặt trong các loại đậu và men bia.


Người ta cũng có thể cung cấp loại vitamin này ở dạng viên uống viên có thêm các vitamin nhóm B khác (đặc biệt là B6 và B12). Chế độ cho mỗi ngày của chúng ta là 330 microgram axit folic cho con trai và 300 mcg cho phái yếu.


Canxi


Canxi là muối khoáng chất phong phú nhất của toàn bộ cơ thể con người: nó hình thành xương và răng, giúp xương và răng chắc khỏe. Nhưng canxi cũng tham gia vào nhiều có chức năng khác như co cơ, đông máu hoặc tiết hormon. Theo một nghiên cứu đối với một số người dễ mắc bệnh, một chế độ ăn uống đầy đủ giàu canxi có thể làm giảm nguy cơ phát triển ung thư kết trực tràng.


Canxi có ở đâu? Người ta thấy canxi có nhiều trong pho mát, sữa chua, sữa bò, trong các loại hạt (hạnh nhân, quả phỉ, quả sung), một số loại đậu và những loại rau xanh (cải bắp, tỏi tây, bông cải xanh).


Chế độ bổ sung thức ăn đủ canxi được bác sĩ khuyến cáo là cung cấp 500 mg mỗi ngày (đối với một đứa trẻ 1-3 tuổi), lên đến 1.200 mg hàng ngày cho thanh thiếu niên, quý cô trên 55 tuổi, con trai trên 65 tuổi.


Kẽm


Kẽm là một kim loại thiết yếu cho hoạt động của các enzym trong các bộ phân cơ thể của chúng mình. Nó cần thiết cho hệ thống miễn dịch hoạt động tốt, đổi mới da, móng tay và tóc và giúp xương chắc khỏe. Nó cũng giúp cơ thể chiến đấu chống lại thoái hóa điểm vàng theo tuổi (hay còn gọi là bệnh AMD).


Tham khảo: cung nguu hoang hoan han quoc



Kẽm có ở đâu? Nguồn thức ăn chính giàu kẽm phải kể đến hàu, thịt nạc đỏ, gan, gà tây, một số loại đậu, mầm lúa mì, hạt giống nảy mầm và ngũ cốc. Liều lượng bổ sung mỗi ngày cho kẽm là 11 mg cho quý ông và quý cô mang bầu, và 8 mg cho chị em, bao gồm nguồn bồi dưỡng thức ăn.


Lượng kẽm bồi bổ cho người ăn chay: tối đa hàng ngày không vượt quá 40 mg đối với người lớn.


Sắt


Sắt là một nguyên tố vi lượng cần thiết cho các bộ phân cơ thể của chúng ta bởi vì nó giúp chuyển hóa oxy trong hồng cầu. Nó giúp hệ miễn dịch hoạt động ổn định và làm giảm bi kịch mệt mỏi. Khi các bộ phân cơ thể không đủ sắt, chúng ta có giải pháp bị thiếu máu với một loạt triệu chứng : mệt mỏi, xanh xao, hồi hộp và giảm khả năng nhận thức.


Sắt có ở đâu? Các dạng dễ hấp thụ của sắt có ở thịt nội tạng, thịt đỏ, gia cầm, cá và hải sản. Người ta cũng thấy sắt, nhưng không dễ hấp thu, trong đậu và trái cây khô, hạt giống và rau xanh.


Tag: cách sử dụng cây lược vàng


Lượng bổ sung sắt mỗi ngày: 9 mg cho đàn ông và phái yếu ở tuổi mãn kinh, 16 mg cho quý cô trong độ tuổi sinh đẻ và 25-35 mg dành cho quý cô mang thai. Việc bồi dưỡng sắt hàng ngày phải có sự giám sát của bác sĩ. Vì sắt có cách tích tụ trong cơ thể và một khi dư thừa sắt, cơ thể có biện pháp bị ngộ độc nghiêm trọng.


Coenzim Q 10


Coenzime Q10 (còn gọi là ubiquinone, công thức hóa học thuộc nhóm quinone) giúp các tế bào sinh sản năng lượng. 95% nhu cầu năng lượng toàn bộ cơ thể được chuyển hóa nhờ các coenzime. Điều rất thú vị đặc biệt là nếu chúng ta tập thể dục vì nó tăng cường năng lượng của bạn. Coenzime Q10 cũng có đặc tính ngăn chặn oxy hóa mạnh.


Coenzim Q 10 có ở đâu? Chế độ sử dụng thức ăn của bạn mỗi ngày bồi dưỡng khoảng 3-10 mg coenzime này, chủ yếu trong thịt (thịt bò và đặc biệt là thịt cừu) và cá. Nhưng chúng mình càng già, tỉ lệ coenzyme Q 10 càng giảm trong máu. Tỷ lệ này cũng giảm đối với một vài người dùng statins (thuốc chống cholesterol).


Coenzime Q10 được tìm thấy trong nhiều thực phẩm bồi dưỡng tránh lão hóa. Không có chế độ bổ sung thức ăn bồi bổ chất này được khuyến nghị nhưng có vẻ như là lượng cung cấp tối thiểu, hiệu nghiệm chống oxy hóa trong các bộ phân cơ thể là 90 mg.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét