About

Thứ Sáu, 30 tháng 1, 2015


Thiếu máu là hiện tượng toàn bộ cơ thể không xẩy ra đủ tế bào hồng cầu khỏe mạnh để bồi bổ oxy đến các mô. Khi đó thể sẽ luôn cảm thấy mệt mỏi, chóng mặt, tê nhức chân tay, suy giảm trí nhớ…. Thiếu máu xảy ra phổ biến ở nhiều người, nhất là đối với trẻ em biếng ăn, chị em trong độ tuổisản sinh, nhất là khi còn mang bầu, người đang ăn chay trường, người bị bệnh về đường tiêu hóa, đã phẩu thuật cắt bỏ một phần dạ dày, người cao tuổi...


Trong thực tế, những triệu chứng của bệnh thiếu máu khiến chúng mình dễ nhầm lẫn với một số căn bệnh khác, từ đó, hiện tượng thiếu máu chậm được chữa trị, đến khi bệnh đã trở nên trầm trọng hơn sẻ gây khó khăn và mất thời gian cho việc chữa trị.
Do đó, để phòng thiếu máu thường xảy ra, chúng mình cần chú ý bồi dưỡng máu thông qua con đường ăn uống. Dưới đây là một vài những loại thức ăn giúp bổ máu cho cơ thể.


Bạn nên đọc: thuốc bổ máu b12



Hầu hết các thực phẩm bổ máu đều có nguyên do từ động vật. Đó là nguồn gốc vì sao người ăn chay trường dể mắc bệnh thiếu máu.
 
Tuy nhiên, điều đó không xảy ra nghĩa là trong các thực phẩm có nguyên nhân thực vật hoàn toàn không tưởng tác dụng bổ máu. Nếu bạn không thích ăn thức ăn động vật, hay đang ăn chay, chúng ta có cơ hội chọn lựa cho bữa ăn của chính mình một số thực phẩm bổ máu từ một số loại rau củ quả sau đây nhé:
 
    Đậu lăng: Đậu lăng là 1 loại thức ăn rất tốt cho toàn bộ cơ thể trong việc bồi dưỡng sắt mà hơn nữa nó còn là loại thực phẩm bổ sung nhiểu magiê và vitamin B6 tốt cho các bộ phân cơ thể mà lại ít cholesterol. Là loại thực phẩm phù hợp cho một số người muốn giảm trọng lượng
 
Đọc thêm: thuoc bo mau
 
   Hạt bí ngô: Đây là loại thực phẩm có chứa rất nhiều sắt, trong 100gr hạt bí ngô thì có khoảng 15mg sắt. Ngoài ra nó còn có công dụng làm giảm những loại axit béo, cholesterol giúp bạn trong việc giảm cân hằng ngày,


Xem thêm: su dung dau ca omega 3
    
   Bông cải xanh: ai cũng biết đây là thức ăn bổ sung rất nhiều chất xơ. Nhưng ngoài việc cung cấp chất xơ ra nó còn bổ sung lượng sắt, vitamin A, vitamin C, magiê tốt cho các bộ phân cơ thể
 
   Đậu phụ: Nếu chúng mình là người ăn chay thì đây là loại thực phẩm rất có hiệu quả trong việc bổ sắt, hemoglobin trong máu. Vì cứ trong 100gr đậu phụ thì có 5,4mg sắt
 
   Sô cô la đen: là loại thực phẩm được rất nhiều bạn trẻ ưu thích. Nhưng không phải ai cũng biết đây là loại thức ăn rất có tác dụng trong việc bổ máu. Theo phân tích thì cứ 100gr sô cô la thì có 17mg sắt rất tốt cho việc bồi bổ máu cho toàn bộ cơ thể



 
Như đã nói ở trê, nếu bạn muốn bổ sung máu từ thực phẩm thì việc chọn lựa thực phẩm động vật là cách khôn ngoan nhất, bởi hàm lượng sắt, b12 trong thức ăn này cực dồi dào:


  Thịt bò
 
Đây là 1 loại thức ăn rất tốt, có chứa lượng sắt rất lớn. Trong 85mg thịt bò thì có chứa tới 2,1mg sắt, chính từ đó đây là nguồn bồi bổ sắt phong phú và bồi dưỡng lượng hemoglobin cho toàn bộ cơ thể. Nếu chúng ta đang trong chế độ giảm trọng lượng, không muốn tăng cân thì lên chọn thịt bò loại thịt thăn vì nó ít chất béo tránh được việc tăng cân không mong muốn cho cơ thể.
hinh anh vien bo sung b12 cua my
 
 Gan
 
Gan là 1 loại thực phẩm tuyệt vời, có chứa hàm lượng sắt lớn. Cứ 100gr gan gà thì có chứa 9mg sắt rất có ích trong việc cung cấp sắt cho cơ thể. Gan bò cũng là loại thực phẩm cung cấp sắt cho cơ thể, nhưng không một số thế, gan bò còn có calo và cholesterol rất tốt cho cơ thể.
 


 Cá hồi
đây là thực phẩm rất là có lợi cho cơ thể. Nó giúp bổ sung omega-3 giúp các bộ phân cơ thể phòng ngừa được các tình trạng như: cục máu đông, các bệnh về tim mạch, giảm nguy cơ bị đột quỵ, huyết áp…. và khía cạnh khác nó còn có công dụng bổ sung sắt cho cơ thể rất tốt


Bạn nên đọc: dau hai cau
 
Bạn nên quan tâm: dau ca omega 369
 
 Ức gà
 
Ức gà là loại thực phẩm chứa nhiều sắt nhất trong những loại bộ phận của gà. Trong 100gr ức gà thì có khoảng 0,7mg sắt. Ngoài ra các bộ phận khác như tủy, gan, xương cũng có tác dụng làm tăng lượng hemoglobin tốt cho các bộ phân cơ thể.
   
 
Trên đây là bài viết giúp chúng mình hiểu hơn về bệnh thiếu máu và tìm được một vài loại thực phẩm giúp bổ máu, giúp chúng mình có khả năng khỏe mạnh hơn mỗi ngày. Hãy tự giữ gìn sức khỏe chính mình bằng cách ăn uống đủ chất để tránh khỏi một vài tình trạng mắc bệnh như thiếu chất, thiếu máu…xảy ra với cơ thể. Chúc bạn luôn có 1 sức khỏe tốt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét