About

Thứ Hai, 19 tháng 1, 2015


Hàm lượng chất xơ cao trong một số loại đậu giúp đề phòng nguy cơ đau tim, với 7 g chất xơ hàng ngày có biện pháp giảm 9% nguy cơ đột quỵ.
 Các loại thức ăn có tác dụng như Viagra /  5 nguyên nhân nên ăn chậm
Theo các chuyên gia của Foxnews, đậu mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe con người như:


Tham khảo thêm: thuốc giảm nhịp tim


1. Cung cấp chất xơ


Các chuyên gia khuyến cáo phái yếu cần cung cấp cho các bộ phân cơ thể 25 g chất xơ mỗi ngày. Theo khảo sát, thời kỳ này lượng chất xơ trung bình mỗi người nạp vào toàn bộ cơ thể chỉ khoảng 12,1 đến 13,8 g, tức là thiếu hụt khoảng một nửa. Trong ngay lúc đó ít ai biết rằng, chỉ một nửa chén đậu hà lan nấu chín sẽ bồi dưỡng cho toàn bộ cơ thể 10 g chất xơ. Tương tự, đậu xanh, đậu trắng và đậu đen cũng chứa lượng xơ dồi dào mà không bị mất đi trong quá trình chế biến.


Các loại đậu có cách chế biến thành nhiều thực đơn ngon và bổ dưỡng. Ảnh: Foxnews.
2. Tốt cho đường tiêu hóa


Các loại đậu chứa cả chất xơ hòa tan và không hòa tan là một vài yếu tố giúp hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru hơn. Ăn nhiều đậu giúp điều tiết hệ tiêu hóa và đề phòng táo bón.


Tham khảo: mua dong trung ha thao o ha noi


3. Điều hòa đường huyết


Ngoài chất xơ, đậu còn sở hữu lượng glycemic đáng kể, giúp ổn định đường trong máu. Một nghiên cứu kỹ cho thấy, bệnh nhân tiểu đường được cung cấp một chén đậu hàng ngày trong vòng ba tuần có cách duy trì lượng đường huyết ổn định và huyết áp thấp hơn cả trước kỳ kiêng cữ.



4. Giảm cholesterol


Các chất xơ hòa tan trong đường ruột sẽ liên kết và phòng ngừa máu hấp thụ cholesterol. Nghiên cứu cho thấy, khẩu phần ăn có chứa đậu xanh, đậu trắng, đậu hà lan, đậu lăng hàng ngày giúp các bộ phân cơ thể loại bỏ 5% cholesterol và giảm 5 đến 6% nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.


5. Tim khoẻ mạnh


Hàm lượng chất xơ cao trong đậu giúp đề phòng nguy cơ đau tim. Với 7 g chất xơ hàng ngày giúp giảm đi 9% nguy cơ đột quỵ. Bên cạnh đó, nhiều loại đậu còn bổ sung kali, magiê và loại bỏ natri thừa trong hệ tuần hoàn.


Bạn nên đọc: thuốc bổ não cho người già


6. Giảm cân


Đậu chứa lượng protein khá cao giúp kiềm chế cảm giác thèm ăn và bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể. Thậm chí, lượng chất béo ít ỏi mà "lành tính" có trong hầu hết loại đậu rất tốt cho người ăn kiêng.


7. Đậu chứa nhiều chất sắt


Thiếu hụt sắt là nguyên nhân hàng đầu của bệnh thiếu máu. Bổ sung đậu vào khẩu phần ăn là một trong một vài cách nhanh chóng và kết quả tốt nhất tăng cường lượng sắt cho các bộ phân cơ thể. Ăn đậu kèm với các thức ăn chứa vitamin C như ớt chuông, bông cải xanh, cà chua và chanh khiến tỷ lệ hấp thu sắt vào máu tăng thêm gấp 6 lần.


8. Nguồn vitamin B dồi dào


Nhiều loại đậu chứa các vitamin B1, B2, B6 niacin và axit folic giúp củng cố quá trình chuyển hoá năng lượng, tăng cholesterol tốt, chống viêm và nhiều tác dụng khác. Nghiên cứu chỉ ra rằng tăng cường vitamin B6 và axit folic làm giảm tỷ lệ tử vong do suy tim, đột quỵ và các bệnh về tim mạch. Do đó việc thêm đậu vào khẩu phần ăn là chọn lựa tuyệt vời giữ toàn bộ cơ thể luôn khỏe mạnh.


cây lược vàng ngâm rượu


9. Giảm nguy cơ ung thư


Đậu rất giàu các chất ngăn chặn oxy hóa giúp chống lại các hỗn hợp gây tổn hại tế bào đưa đến ung thư. Nghiên cứu trên 90.000 quý cô của tạp chí International Journal of Cancer cho thấy, một vài quý cô ăn đậu ít nhất hai lần mỗi tuần trong 8 năm có nguy cơ ung thư vú thấp hơn hẳn một số phái yếu chỉ ăn bốn lần một tháng hoặc ít hơn. Bên cạnh đó, các khoáng chất khác trong đậu cũng góp phần trong cuộc chiến chống ung thư.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét