About

Thứ Tư, 4 tháng 2, 2015

 Hấp thụ đủ canxi là rất quan trọng để ngăn chặn loãng xương. Hãy cùng học cách bổ sung canxi cho toàn bộ cơ thể chúng ta một phương pháp có kết quả tốt nhất nhé.

Giữ cho xương bạn khỏe mạnh là chìa khóa để phòng tránh loãng xương, mất xương gây ra tư thế xấu, đau lưng, gãy xương hông, và nhiều vấn đề về xương khác khi bạn già.
Giống như toàn bộ các mô sống khác, xương của chúng mình không ngừng nghỉ suy giảm và tái tạo lại đồng thời với sự tiêu thụ, tái hấp thu và luôn tin tưởng dùng để tạo thành xương mới. Điều đó vô cùng quan trọng để xây dựng xương chắc khỏe khi bạn còn trẻ.


Tham khảo: thuốc calcium d3



Nhưng điều quan trọng là để toàn bộ cơ thể không bị thiếu <>canxi khi chúng mình có tuổi, bởi vì khi mức độ canxi trong máu giảm xuống thì <>canxi từ xương cũng phải sinh sản để cung cấp thêm vào máu của chúng ta. Dưới đây là một số mẹo hay giúp làm tăng canxi vào chế độ ăn uống và kế hoạch của chúng ta. 
1. Đừng bỏ uống sữa
Khi chúng ta già, nhiều người trong chúng ta bỏ sữa - đó là một sai lầm lớn. Trừ khi chúng ta không dung nạp lactose hoặc ăn chay, thì uống sữa vẫn là cách tốt nhất để duy trì lượng <>canxi của chúng ta.
Tin tốt: Nếu chúng ta bị ám ảnh bởi hàm lượng béo trong sữa thì có rất nhiều loại sữa không xảy ra chất béo dành cho chúng ta. Hơn hết, sữa không béo còn chứa nhiều canxi hơn 2% so với sữa nguyên chất béo. Còn nếu chúng ta không thích uống sữa thì cũng đừng thất vọng. Sữa chua, phô mai, bơ và kem cũng là nguồn cung cấp canxi rất tốt.




2. Bổ sung đậu nành
Dưới đây là một bí mật: sữa đậu nành có nhiều <>canxi hơn các loại sữa khác - lên đến 400 mg/110g và dễ hấp thu vào cơ thể hơn các loại sữa thông thường khác. Không chỉ uống sữa đậu nành, chúng mình có cơ hội thêm <>canxi bằng cách ăn đậu nành tươi hoặc khô. Đậu phụ cũng rất giàu <>canxi. 60g có chứa 250mg canxi, đó là 25% nhu cầu hàng ngày của chúng mình. Để bảo tồn lượng canxi, nên chọn đậu phụ giữ gìn với calcium sulfate sẽ tốt hơn cho xây dựng xương.


 3. Chế độ ăn "màu xanh lá cây"
<>
Cải xoăn, rau diếp, bông cải xanh, bắp cải, và một số loại rau lá xanh khác là nguồn canxi tuyệt vời. Vấn đề là, canxi trong rau xanh không nên hấp thu một bí quyết dễ dàng như trong sữa nếu rau xanh có chứa hóa chất gọi là oxalat. Rau bina, củ cải, củ cải đường có hàm lượng oxalat cao hơn cả.


Đọc thêm: thuoc khop



Bạn có giải pháp khắc phục bằng cách xuất hiện nguồn canxi kết hợp, chẳng hạn như salad rau bina hay rau diếp trộn với hạt mè hoặc đậu (cũng là nguồn canxi tốt) và pho mát.


4. Kết hợp thuốc uống cung cấp canxi
Magiê đầy đủ rất quan trọng cho sự hấp thu <>canxi. Trong thực tế, mức độ <>canxi cao và magiê thấp thực sự có mẹo hay đóng góp vào sự mất xương. Vì thế sự cân bằng là chìa khoá. Các chuyên gia khuyên bạn nên duy trì tỷ lệ của <>canxi và magiê từ 2 đến 1. Nếu chúng mình đang dùng 1.000mg <>canxi hàng ngày, bạn cần 500mg magiê.
Chú ý rằng: Cơ thể của chúng mình chỉ có cơ hội hấp thu khoảng 500mg canxi tại một thời điểm, cho nên, nếu tiêu thụ nhiều hơn 500mg thì nó sẽ bài thải phần còn lại. Tốt hơn hết là bạn hãy chú ý cung cấp <>canxi với liều lượng nhỏ thành hai lần một ngày, vào buổi sáng và buổi tối.
 
5. Chú ý hấp thu vitamin D
Vitamin D rất quan trọng đối với sức khỏe của xương, và nó có mối quan hệ hiệp đồng với canxi. Chúng ta mất 2-4% mật độ xương trong mùa đông do thiếu vitamin D. Để chống lại điều đó, toàn bộ các chuyên gia khuyên bạn phải nhận được 15 phút chiếu sáng ánh nắng mặt trời hàng ngày để giúp cơ thể của chúng ta xây dựng vitamin D tự nhiên, và cần ít nhất 1.000 IU (đơn vị quốc tế) vitamin D từ thuốc bồi bổ.


Bạn nên đọc: thuốc điều trị gout cấp


6. Cắt giảm caffein
Quá nhiều caffein có mẹo hay làm suy yếu xương vì nó tăng tốc độ bài tiết canxi. Hãy tránh nguy cơ này thông qua việc giới hạn lượng caffein vào cơ thể bằng cách không được phép uống quá nhiều cà phê, trà, hoặc các thức uống chứa caffeine khác. Nếu bạn gặp khó khăn khi phải cắt giảm, bạn có khả năng giảm tối đa sự mất mát canxi bằng cách pha cà phê với vài thìa sữa hoặc kem.


7. Hãy cẩn thận với chế độ ăn giàu protein
Chế độ ăn giàu đạm động vật có khả năng làm hao hụt lượng <>canxi từ xương của chúng ta. Đó là bởi vì protein được chia nhỏ thành các thành phần có tính chất axit và các bộ phân cơ thể của bạn cần luôn tin tưởng dùng canxi để "đệm". Nếu bạn ăn nhiều thịt đỏ và trứng (1-2 bữa ăn hàng ngày), thì bạn cần tăng lượng <>canxi của bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét