About

Chủ Nhật, 8 tháng 2, 2015


Rất nhiều người trong chúng ta gặp khó khăn với trí nhớ kém. Nó có ảnh hưởng thật sự xấu với đời sống hàng ngày và công việc của chúng mình.
 Những tác nhân dễ khiến chị em mất trí nhớ /  Những bệnh lý tâm thần hay gặp ở người lớn tuổi
Dưới đây là một số lời khuyên để giúp chúng mình cải thiện trí nhớ của người dùng, theo Mag For Women.


1. Sử dụng các thiết bị ghi nhớ


Bạn nên đọc: tăng trí nhớ


Thiết bị ghi nhớ có cơ hội là cách lâu dài trong việc giúp ta ghi nhớ. Kỹ thuật này thường được sử dụng bởi các học sinh, sinh viên và có có kết quả tốt rất cao. Bạn có khả năng thường xuyên sử dụng kết hợp với các ký hiệu quen thuộc. Để hữu hiệu, hãy cố gắng gắn kết với các hình ảnh mới lạ, ấn tượng hoặc hài hước. Nó có giải pháp là bất cứ điều gì như là bài hát, một điệu nhạc, một câu chuyện vui giúp chúng ta nhớ một khía cạnh cụ thể của thông tin.


2. Ngủ ngon


Giấc ngủ ngon là rất là quan trọng cho não được phục hồi, và có một trí nhớ tốt. Nếu mất ngủ, tâm trí của chúng mình sẽ không hoạt động tốt vì thế rất dễ quên một số điều quan trọng. Điều này không chỉ ảnh hưởng xấu đến kỹ năng giải quyết vấn đề, khả năng sáng tạo và kỹ năng tư duy phê phán mà hơn hết có hại đối với trí nhớ của chúng mình. Nghiên cứu cho thấy các hoạt động bộ nhớ của não tăng cường xảy ra trong khi chúng ta ở giai đoạn giấc ngủ sâu.


3. Tránh để tinh thần căng thẳng


Tham khảo thêm: cong dung cua dau ca omega 3


Căng thẳng đưa đến dư thừa các hoóc môn cortisol ở vùng hippocampus - kết cấu nằm bên trong thuỳ thái dương của não bộ, là trung tâm điều khiển việc học tập và ghi nhớ. Kết quả là bạn hãy quan tâm đối mặt với các vấn đề mã hóa thông tin và ghi nhớ nó. Vì vậy, để có trí nhớ tốt, bạn hãy chú ý ngăn chặn căng thẳng quá lâu và giữ cho tâm trí thoải mái.



4. Tập thể dục liên tục


Chỉ khi có một các bộ phân cơ thể khỏe mạnh, chúng ta mới có mẹo hay để thu hồi và xử lý thông tin. Tập thể dục liên tục tăng cường lưu thông máu và bổ sung oxy cho não, qua đó giúp phòng tránh bệnh mất trí nhớ.


5. Ăn uống đúng cách


Bạn nên ăn nhiều thực đơn tốt cho não trong bữa ăn hàng ngày. Chắn chắc là không thể không kể đến một số loại thực phẩm giàu axit béo và omega-3. Ngoài ra, kìm hãm các thức ăn có nhiều chất béo bão hòa. Những thực phẩm đó có khả năng làm giảm trí nhớ của chúng mình. Hãy ăn nhiều hoa quả và rau quả, chúng có các chất chống oxy hóa giúp bảo quản các tế bào não không bị tổn thương.


Tham khảo thêm: viên uống nhau thai cừu costar 35000mg


Ngoài ra, uống trà xanh liên tục để cung cấp các polyphenol, chất tránh oxy hóa rất mạnh. Trà xanh cũng hỗ trợ cải thiện trí nhớ và giúp ta tỉnh táo. Uống rượu vang điều độ cũng là cách giúp chúng ta có một trí nhớ tốt với khoảng 2 ly (cho nam giới) mỗi ngày. Hãy chọn rượu vang đỏ vì nó có chất resveratrol, một hỗn hợp giúp tăng cường máu lưu thông đến não. Bạn cũng có thể thay thế bằng nước hoa quả như việt quất, nước ép nho…


6. Chơi trò đấu trí


Điều này dễ làm có nghĩa là bạn nên làm cái gì đó thách thức tinh thần, để cho não tập luyện. Nó có mẹo hay là học một công cụ, thiết bị mới hay giải các câu đố ô chữ… Những điều này hình thành kết nối mới trong não bạn. Và rồi, các tế nào mới giúp xây dựng dự trữ nhận thức. Điều này rất quan trọng trong việc hình thành những ký ức mới.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét