About

Thứ Ba, 10 tháng 2, 2015


Bạn nên điểm qua những tác dụng phụ đáng sợ của một số loại thức uống có cồn và xem xét việc cắt giảm lịch trình uống loại “nước độc” này.


Không có lợi cho việc tập luyện


Thức uống có cồn sẽ gây bất lợi cho mọi hoạt động thể dục, và có cơ hội ảnh hưởng đến toàn bộ cơ thể và bộ não của bạn trong vài ngày sau đó. Loại thức uống này ngăn chặn tốc độ khôi phục và sức bền bị phá hủy do mất nước. Ngoài ra, uống thức uống có cồn quá nhiều có khả năng phá vỡ các cơ, đặc biệt là phần mông và đùi.


Gây hại cho DNA


Một tìm hiểu được đưa tin gần đây đã phát hiện ra rằng uống thức uống có cồn lượng vừa phải cuối tuần cũng có mẹo hay dẫn đến căng thẳng về chất chống oxy hóa, và làm hư hỏng DNA (hay deoxyribonucleic acid là nguyên liệu di truyền ở người và toàn bộ các toàn bộ cơ thể sống) của chúng ta.
Các nhà tìm hiểu đã xem xét hai nhóm sinh viên đại học, một trong số đó uống khoảng ba lít bia mỗi tuần và nhóm kia không uống gì cả. Kết quả là nhóm uống bia tăng gấp đôi tổn thương tế bào so với nhóm không uống. Điều này cũng cho thấy rằng thậm chí một vài loại cocktail cũng có cơ hội ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.


Tham khảo: nuoc uong de giai ruou


Tăng cảm giác thèm ăn và trọng lượng


Nghiên cứu cho thấy rượu có khả năng cho chúng mình nhận thấy mau đói bằng cách ức chế leptin (một loại hormone đói). Bạn sẽ nhận thấy ăn ngon miệng và ăn nhiều hơn. Điều này vô tình phá hỏng kế hoạch giảm béo của chúng mình.
Và mặc dù có hương vị quyến rũ nhưng những loại thức uống có cồn lại “gói ghém” trong đó một lượng đường và calo khá lớn. Thêm vào đó, một cuộc khảo sát gần đây cho thấy một ngày cuối tuần kết thúc bằng cơn say rượu có cách khiến mọi người tiêu thụ trung bình 6.300 calo.


Nguy hại cho cơ quan nội tạng


“Nước uống có cồn tàn phá toàn bộ cơ thể phụ nữ hơn so với nam giới bởi vì chị em có ít nước trong cơ thể và có ít enzyme phân hủy rượu hơn nam giới”, SamZakhari, tiến sĩ, cựu giám đốc Viện quốc gia về Lạm dụng và nghiện rượu (NIAAA), Mỹ, nói. Điều đó có nghĩa rằng sau khi uống, nội tạng của phái yếu được tiếp xúc với nồng độ rượu cao hơn và trong thời gian dài hơn. Uống hơn một ly mỗi ngày có mẹo hay làm gián đoạn thông tin liên lạc giữa các dẫn truyền thần kinh của não (giúp kiểm soát toàn bộ mọi thứ từ suy nghĩ, thở đến chuyển động) và kích hoạt chứng trầm cảm, lo âu và trí nhớ kém trong thời gian dài. Nó cũng có giải pháp làm suy yếu cơ tim theo thời gian, tăng cường nguy cơ đột quỵ (nữ khoảng 39%), viêm và suy yếu gan, làm cạn kiệt vitamin A của toàn bộ cơ thể, làm suy yếu hệ thống miễn dịch, và tăng nguy cơ ung thư vú.


Tag: thuốc bổ mắt cho người già


Triệt tiêu năng lượng của não


Nước uống có cồn có mẹo hay làm giảm (khoảng 40%) việc hình thành các tế bào não trưởng thành. Rượu cũng ảnh hưởng đến khả năng tái tạo cơ, có nghĩa là nó giết chết các tế bào có tác dụng và ức chế có chức năng tự sửa chữa những hư hỏng. Có thể bạn uống một hoặc hai ngày trong một tuần có cách không tưởng hậu quả quá lớn, nhưng nếu tiếp tục kế hoạch này chúng ta có cơ hội sẽ dễ mắc phải căn bệnh rối loạn thần kinh có tên là hội chứng WKS (Wernicke Korsakoff Syndrome). Căn bệnh này làm suy giảm trí nhớ, lẫn lộn, co giật mắt, thiếu máu, cơ bắp hoạt động thiếu nhịp nhàng và làm cho cơ thể thiếu hụt Thiamine (vitamine B) dẫn đến suy dinh dưỡng và nhiều tác hại đáng sợ khác cho toàn bộ cơ thể.


Huyết áp cao


Bạn có thể đã biết rằng uống rượu có biện pháp làm tăng huyết áp, nhưng chưa chắc chúng mình đã biết chị em có nhiều nguy cơ hơn nam giới? Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Hypertension của Mỹ phát hiện ra rằng mức huyết áp ở phụ nữ uống hơn mười lần thức uống có cồn mỗi tuần sẽ có 12 điểm cao hơn so với mức bình thường. Mức tăng đột biến này cao gấp đôi so với những người quý ông uống cùng một lượng. Trong khi cần nghiên cứu kỹ thêm về ảnh hưởng của rượu đối với huyết áp, phái yếu nên biết về sự “rủi ro” này.


Bạn nên đọc: vien uong trang da


Phá hủy giấc ngủ


Có lẽ một ly rượu vang sẽ đưa chúng ta vào giấc ngủ dễ dàng, nhưng mọi chuyện không chỉ dừng lại ở đó. Bởi chất cồn với một lượng dù nhỏ cũng đủ rút ngắn thời gian đi vào giấc ngủ và làm cho giấc ngủ mê mệt. Song sau 4 – 5 giờ (theo cơ chế của giấc ngủ) giấc ngủ thực sự trở nên không êm đềm và không sâu. Đặc biệt nguy hiểm khi uống chất cồn vào buổi tối ở những người thường hay ngáy khi ngủ bởi sự giãn cơ ở họ thường xuyên làm họ bị ngừng thở trong lúc ngủ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét