About

Thứ Ba, 17 tháng 3, 2015

 Nếu bạn muốn được như những người rất ít khi bị ốm thì nên biết đến một vài mẹo vặt như tắm nước lạnh, ăn sữa chua, không ngồi lâu, có nhiều chúng ta...

Dưới đây là 8 kế hoạch giúp chúng mình luôn khỏe mạnh và rất ít khi bị ốm.


1. Không ngồi lâu một chỗ


Ngồi lâu một chỗ sẽ "rất bất lợi cho sức khỏe của bạn cho dù chúng mình có thường xuyên tập thể dục tại chỗ chúng ta ngồi", đây là quan điểm của Gene Stone, tác giả của cuốn sách "Bí mật của những người không bao giờ bị bệnh". Thực tế đúng như vậy. Những người làm công việc hành chánh, văn phòng, ngồi máy tính… do phải ngồi lâu nên cơ thể thiếu vận động, sẽ khiến nhu động ruột, dạ dày yếu đi, dịch tiêu hóa bài tiết cũng giảm...


Xem thêm: sụn cá mập úc


Ngồi lâu một chỗ khiến cho thức ăn dung nạp vào cơ thể sẽ không được đốt cháy hết và sẽ tích tụ, làm cho dạ dày, ruột không được phép nghỉ ngơi, về lâu dài tạo ra các bệnh về tiêu hóa. Rất nhiều người làm việc ngồi một chỗ bị tình trạng đau cổ, đau gáy, vai, đau thắt lưng do máu không lưu thông.


Vì vậy, một số người biết quan tâm sức khỏe của người dùng là một số người thường xuyên vận động cho dù đang ở chỗ làm. Họ có lịch trình đứng lên, đi lại sau khoảng 1-2 giờ ngồi làm việc mệt mỏi.


2. Tắm nước lạnh



Tắm nước lạnh có tác dụng cải thiện lưu thông máu, làm tăng lưu thông dưới da, làm tăng hệ thống miễn dịch của chúng mình giúp bạn khỏe mạnh. Ngoài ra, tắm nước lạnh còn giúp cải thiện tâm trạng và tiếp thêm sinh lực cho cơ thể của chúng mình.


Bạn nên đọc: cách chữa rạn da


Một tìm hiểu của những người không ngừng nghỉ đi bơi tại Berlin cho thấy tiếp xúc với nồng độ nước lạnh cũng là một cách tự nhiên giúp tăng cường có kết quả tốt của các chất chống oxy hóa trong các bộ phân cơ thể.


Trong trường hợp chúng mình không thể chịu được nước lạnh quá thì cũng không được tắm nước quá nóng.


3. Mở rộng quan hệ xã hội


Những người có mối quan hệ xã hội tốt thường có hệ thống miễn dịch khỏe mạnh và ít có nguy cơ bị các bệnh viêm nhiễm trong cơ thể, theo tìm hiểu của Thụy Điển. Cũng theo nghiên cứu kỹ này, một vài người có ít hoặc không có chúng ta thân sẽ có nguy cơ đau tim cao hơn một vài người có nhiều bạn tới 50%.


Sở dĩ mối quan hệ xã hội có ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng mình là do chúng mình có thể dễ dàng chia sẻ tâm tư với nhiều người để giải tỏa tâm lý và tránh được những cơn căng thẳng không cần thiết.


Tham khảo thêm: nhau thai cừu loại nào tốt nhất



4. Ăn tỏi mỗi ngày



Tỏi có công dụng làm giảm huyết áp và mức cholesterol trong toàn bộ cơ thể, đẩy lùi được bệnh nhiễm trùng vi khuẩn tụ cầu và hoạt động như một chất ngăn chặn oxy hóa mạnh mẽ... từ đó, ăn tỏi chính là một bí quyết giúp con người khỏe mạnh.


Trong thực tế, các nhà khoa học từ Đại học Tây Úc cho thấy một vài người không ngừng nghỉ tiêu thụ tỏi mỗi ngày sẽ giảm 50% nguy cơ bị ốm so với một vài người ít ăn tỏi. Nếu muốn khỏe mạnh, tránh bệnh tật, hãy ăn tỏi sống hoặc chín tùy sở thích của chúng mình.


5. Ngủ trưa


Chỉ cần những phút ngủ trưa cũng giúp các bộ phân cơ thể chúng mình nhanh lẹ làm cho quay lại năng lượng và tăng cường kết quả tốt chống lại bệnh trong cơ thể. Ngủ chợp mắt buổi trưa cũng làm cho các tế bào miễn dịch tăng lên, giảm nguy cơ canxi tích tụ trong động mạch tim và kìm hãm việcsản sinh hormone có hại trong toàn bộ cơ thể. Các hormone này hình thành khi toàn bộ cơ thể mệt mỏi, sức đề kháng giảm và chúng sẽ khiến cho các bộ phân cơ thể làm đẹp mất đi khả năng tự sửa chữa các tế bào bị thiệt hại trong các bộ phân cơ thể.


 Vì vậy, để khỏe mạnh, chúng mình hãy tranh thủ ngủ trưa một chút trong giai đoạn 1-3 giờ chiều vì thời gian này là lý tưởng nhất để cơ thể chúng mình phục hồi và làm cho quay lại năng lượng cho buổi chiều, tối.


6. Tập yoga



Yoga là một trong một vài biện pháp tập luyện có tác dụng điều hoà công năng hoạt động của lục phủ ngũ tạng, làm cho hệ thần kinh thông suốt, khí huyết trở nên dồi dào, mọi quan hệ trên, dưới, trong ngoài thêm gắn bó, giúp toàn bộ cơ thể thích nghi tốt với sửa đổi của môi trường bên ngoài. Luyện Yoga còn giúp cho cơ thề bồi đắp chính khí, phục hồi và cân bằng âm dương.


Thường xuyên tham gia vào các buổi tập yoga cũng có cơ hội đảo ngược một số yếu tố nguy cơ gây bệnh tim, chẳng hạn như huyết áp cao, lượng đường trong máu cao và béo phì.


7. Cắt giảm lượng calo vào toàn bộ cơ thể


Nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn ít có "tác động tích cực đối với sức khỏe tổng thể" và "một chế độ sử dụng thức ăn hạn chế calo thừa trong toàn bộ cơ thể sẽ giúp bạn giảm 25% nguy cơ mắc các bệnh huyết áp, giảm cholesterol...".


Tuy nhiên, nếu ăn uống quá kham khổ để giảm calo, bạn có khả năng sẽ phải đối mặt với nguy cơ thiếu dinh dưỡng, vitamin. Để kìm hãm tình trạng này, chúng ta cần chú ý trong chuyện bổ sung thức ăn, vẫn ăn đầy đủ những dưỡng chất quý hiếm nhưng với một lượng vừa phải.


8. Ăn sữa chua mỗi ngày



Chế phẩm sinh học này có chứa nhiều vi khuẩn sống có ích cho sức khỏe. Nó có tác động có lợi tới đường tiêu hóa và cũng có công dụng giúp hạ huyết áp, giảm cholesterol và làm tăng hệ thống miễn dịch.


Đó chính là lý do tại sao những người khỏe mạnh thường có thói quen ăn sữa chua mỗi ngày.

Theo: http://h.thietkewebgiaresaigon.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét