About

Thứ Hai, 15 tháng 6, 2015


Bữa ăn dinh dưỡng có chức năng quan trọng đối với sức khỏe của mọi thành viên trong gia đình, không một số ảnh hưởng đến sự phát triển thể chất mà còn ảnh hưởng cả về mặt tinh thần.



Trước hết cần xem mọi thành viên trong gia đình ăn cơm có đủ no không. Nếu ăn no, người lớn giữ được cân, trẻ em cân đo phát triển đều đặn có nghĩa là đã đảm bảo được bữa ăn đủ số lượng.


Bên cạnh ăn đủ những dưỡng chất quý, bạn phải bổ sung viên uống sữa ong chúa cho các thành viên gia đình để có sức khỏe toàn diện.


Xem thêm: sua ong chua cua uc 365 vien 1600mg


Khi bữa ăn đảm bảo về mặt số lượng cần xem xét về mặt chất lượng. Đánh giá chất lượng bữa ăn không chỉ dựa vào số lượng các thực đơn nhiều hay ít, nhiều thịt, cá hay không mà còn phải xem xét hầu hết các món bày trên mâm cơm. Dù nhiều hay ít nhưng ngoài cơm ra thì bữa ăn cần phải có đảm bảo các loại món ăn sau:


    Món rau (rau luộc, rau xào, dưa muối...) là món bổ sung các vitamin và chất khoáng cần thiết đối với các bộ phân cơ thể. Rau còn bồi bổ chất xơ giúp thải bỏ khỏi các bộ phân cơ thể các chất độc, tồn đọng ở ống tiêu hóa và có công dụng chống táo bón.



Rau là món ǎn không thể thiếu được trong bữa ăn kể cả trong các bữa tiệc. Các loại rau bổ, có nhiều dưỡng chất quý hiếm là một số loại rau lá xanh: rau muống (giàu caroten, sắt, canxi), rau ngót (giàu vitamin K, chất đạm), rau dền (giàu vitamin A, B, C, PP), rau mồng tơi (giàu vitamin A3, B3, saponin, pectin, sắt), rau đay, dưa chuột (giàu vitamin C), mướp đắng (giàu vitamin C, sắt, kali, chất xơ)... và những loại rau gia vị.


Bên cạnh ăn đủ chất dinh dưỡng, bạn hãy chú ý cung cấp thuốc sữa ong chúa cho các thành viên gia đình để có sức khỏe toàn diện.


Bạn nên đọc: sua ong chua royal jelly costar 1610mg


    Món ăn giàu chất đạm, béo không thể thiếu trong mỗi bữa ăn. Đặc biệt trẻ nhỏ rất cần chất đạm giúp toàn bộ cơ thể phát triển.


Chất béo giúp hòa tan những vitamin (A, D, E, K). Đậu, vừng, lạc là một vài thức ăn rẻ, bổ và dễ tiêu hóa. Thịt, cá là nguồn đạm từ động vật. Không chỉ một số loại cá to (cá trắm, cá mè...) mà cá nhỏ nếu kho nhừ, ǎn cả xương cũng rất tốt vừa có chất đạm, béo, lại có canxi rất cần cho trẻ em đang trong tuổi phát triển và người cao tuổi phòng tránh xốp xương.


    Món canh bồi bổ nước và các những dưỡng chất quý cũng rất cần thiết trong các bữa ăn. Các bà mẹ có thể quyết định các món canh dễ làm như nước dưa, nước rau...đến những loại canh cua, cá, tôm, thịt, canh xương...​


Bên cạnh ăn đủ những dưỡng chất, bạn hãy chú ý bồi dưỡng thuốc sữa ong chúa cho các thành viên gia đình để có sức khỏe toàn diện.


Bạn nên đọc: thuoc bo sung collagen


Tóm lại có biện pháp đánh giá bữa ǎn theo các tiêu chí sau:


    Đủ về số lượng: theo cảm giác mọi người được ăn cơm đủ no.
    Đủ về chất lượng: có món rau, các món giàu chất đạm, chất béo, món canh, gia đình có dự trữ món dưa, lọ muối vừng, nồi cá kho.
    Chế biến các thực đơn sửa đổi, hỗn hợp nhiều loại thức ăn, có nhiều gia vị.
    Đảm bảo quản sinh: thực phẩm không nên là nguồn gây bệnh.​



Tùy điều kiện khác nhau, mỗi gia đình đều có giải pháp phối hợp các thực đơn khi chuẩn bị mâm cơm sao cho vừa ngon miệng vừa đảm bảo dinh dưỡng cho cả nhà.

Theo: http://l.gdphucyen.edu.vn/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét